BFO on tablet! kỉ nguyên mới của ứng dụng doanh nghiệp!

BFO on tablet! kỉ nguyên mới của ứng dụng doanh nghiệp!.

About thomastanda

1. Management consulting : Working with many kinds of customers including both Vietnamese and foreigners, good experience, Business Process outsourcing, BPI : document templates as well as professional skills in some areas:Banking, Financial management, DD 2. Information technology: ERP, SCM, CRM, MIS, BI, DIS and Specific Industry Solutions, BSC, PBSC, TPS: More than 18 years implementing EUROJOB, iFlex -Core Banking, Microsoft Dynamics-Navision, Solomon, Axapta, especially BizForceOne® for outstanding successful customer implementations. 1997 – 1998: Pixibox, French company 1998 – 2000 Vietnam Bank for Agriculture and Rural 2. Development, HCM Branch : IS Manager and Accountant 2000 -> 2002 Eaten Asia Bank as IS MIS Project manager 2002 at Ben Thanh Brewery and Beverage 2004> 2006: Kimdosoft (Time shared Real Estate – Phú Hải resort) and ERP-with Navision implementation: Sanofy pharma. 2006-2007: BMI founder with MegasolutionCenter, USA 2007 -> now: BizForceOne Country manager with BFO Implementation: >30 projects with BizForceOne® Projects: Casumina JSC, TTA Group, DANAPHA, Vinpharco, Indico,CPC1, Duoc Hau Giang, Vimedimex, Danameco, Medochemie, VTJ, Vietceramic, PhuongNga, Samco… 2011 -> now: CENFORD : Center of Research and Development Association – Center of Asia R&D Association- VN Gorvement. Xem tài liệu powerpoint về hệ sinh thái quản trị (Business Management ecology system): http://www.authorstream.com/channels/thomastanda/Business-Management-Ecology/
This entry was posted in Management consulting. Bookmark the permalink.

5 Responses to BFO on tablet! kỉ nguyên mới của ứng dụng doanh nghiệp!

  1. thomastanda says:

    Thời đại công nghiệp đã qua, nên các doanh nghiệp lớn đa ngành sẽ ít đi vì tính hiệu quả và vấn đề quản trị !
    Doanh nhân bây giờ họ cũng chú trọng vào tính hiệu quả chứ không phải là công ty lớn, Đa ngành như các đại da ( gầy quá nên nhiều da) hay dạ die! Một doanh nghiệp nhỏ mà làm được giá trị mới quan trọng chứ dn lớn mà không tạo giá trị tương ứng thì … Dạ die!

    Xem thêm bài TTXVA | Chết vì làm ăn lớn? trên ttxva.org
    Đó cũng là nguyên nhân mà Erpvn bị mất THANH khoản như bđs và sẽ đói cho đến chết !
    https://www.facebook.com/thomas.nguyen.5688

  2. thomastanda says:

    Doanh nhân vn cũng ít ai mơ ước tạo ra doanh nghiệp Đa ngành hay tập đoàn, corp, inc, cổ phần … Đông quân mà kém hiệu quả không thể sinh tồn. Mà dn nhỏ thì đâu Cần quản trị cao cấp nên Erp, crm, scm, … Không còn phù hợp với nền công nghiệp tri thức tk21! Các ứng dụng nhỏ chạy trên máy tính bảng hay kinh doanh kỉ nguyên mới đòi hỏi thay đổi luật chơi! Đó là thị trường, ai đáp ứng được thị hiếu thì tồn tại còn đại da thì …
    Còn DN lớn thì ERP của những năm 2000 quá lỗi thời, ngày nay các công cụ cần thiết để quản lý thị trường (Marketing Performance System), quản trị mô phỏng kinh doanh để phát triển sp mới theo BCG rồi đến chuỗi cung ứng là quan trọng. Ngay cả CRM cũng lạc hậu so với Quản lý thị trường (MPS)

  3. thomastanda says:

    Tóm lại, ngày nay doanh nghiệp cần có Hệ điều hành doanh nghiệp (BOS) – bao gồm các công cụ tiên tiến như:
    1. Quản lý thị trường phù hợp với môi trường sinh thái (văn hóa doanh nghiệp)
    2. Nhu cầu thị trường (Demand planning) và dự báo (Forecasting) thị trường, năng lực nhà phân phối, theo lịch sử, theo chiến lược mục tiêu
    3. Mô phỏng kinh doanh theo BCG, BEP, SBU…
    4. Decision Information system (DIS) với các công cụ như Dashboard, KPI, Pivot…

    là công cụ quản trị mới thay cho ERP, SCM, CRM và BI

  4. Lòng tin doanh nghiệp vào tư vấn: Cần nỗ lực từ hai phía
    16/07/2013 03:20
    Điều quan trọng nhất để giải quyết lòng tin của doanh nghiệp đối với tư vấn là cần sự nỗ lực từ cả hai phía.

    Tấm gương

    Tại Diễn đàn tư vấn quản trị 2013 diễn ra ở TP.HCM gần đây, bà Tiêu Yến Trinh (Tổng GĐ Talentnet Corporation) nhận định: “Trong hầu hết quyết định đầu tư của doanh nghiệp, nếu doanh nghiệp tự làm, khả năng thành công là 70%, chính tư vấn mang đến 10-30% còn lại. Như vậy cần lưu ý, tư vấn là để làm gia tăng khả năng gặt hái thành công chứ không phải để làm thay cho doanh nghiệp”. Không ai hiểu doanh nghiệp bằng chính ban lãnh đạo và những người đang làm việc tại doanh nghiệp, còn dịch vụ tư vấn như tấm gương để soi thấy những điều mà doanh nghiệp không thể tự mình nhìn thấy được. Ngoài ra, trên thực tế, doanh nghiệp cần chấp nhận một sự thật: Vấn đề nào cũng có giải pháp, nhưng giải pháp nào rồi cũng sẽ có vấn đề. Mặt khác, một chiến lược đúng, giải pháp đúng chưa chắc đã tạo ra kết quả như mong đợi vì quá trình thực thi ý tưởng tư vấn quan trọng không kém. Vì vậy, khi tìm đến tư vấn, doanh nghiệp không cần “đón rước” những người giỏi nhất, mà cần nhận diện đâu là nhà tư vấn có thể bổ khuyết đúng cái mà doanh nghiệp đang cần.

    Không ai hiểu doanh nghiệp bằng chính ban lãnh đạo và những người đang làm việc
    tại doanh nghiệp – Ảnh: Diệp Đức Minh

    Trong hầu hết quyết định đầu tư của doanh nghiệp, nếu doanh nghiệp tự làm, khả năng thành công là 70%, chính tư vấn mang đến 10-30% còn lại. Như vậy cần lưu ý, tư vấn là để làm gia tăng khả năng gặt hái thành công chứ không phải để làm thay cho doanh nghiệp

    Bà Tiêu Yến Trinh

    Mặt khác, khi nhà tư vấn làm việc, doanh nghiệp cần cử người tham gia thường trực để cung cấp những thông tin mà nhà tư vấn cần, đồng thời tìm hiểu thấu đáo các giải pháp tư vấn. Doanh nghiệp không nên giao toàn bộ công việc cho nhà tư vấn. Nếu không, đến khi kết thúc công việc, nhà tư vấn rút đi, khoảng trống được tạo ra quá lớn, kết quả lại không như mong đợi. Cuối cùng, doanh nghiệp cần thấu hiểu: “Nhà tư vấn cũng như bác sĩ: có tin thì mới dùng, đã dùng thì phải tin”.

    Lòng tin ai bán mà mua

    Trong khi đó, để gây dựng lòng tin cho doanh nghiệp, ông Nguyễn Đăng Duy Nhất (Chủ tịch CMO Council Việt Nam) nhận định ba yếu tố căn bản mà nhà tư vấn cần trau dồi, đó là sự hiểu biết, sự trải nghiệm và kỹ năng mềm. Nhà tư vấn phải nắm vững chuyên môn trong lĩnh vực mình tư vấn, phải tự tích lũy kinh nghiệm thông qua những bài học xương máu thực tế, đồng thời không ngừng rèn luyện kỹ năng truyền tải ý tưởng tới doanh nghiệp.

    Ông Nguyễn Minh Triết (Giám đốc điều hành Strategy Asia Group) chia sẻ hai tố chất mà nhà tư vấn cần chú trọng là chuyên môn và con người. Nếu quyết định lựa chọn nhà tư vấn căn cứ trên nền tảng lý và tình, thì “chuyên môn giỏi” mang đến lòng tin về mặt lý, còn “con người tốt” giúp củng cố cái tình giữa nhà tư vấn và doanh nghiệp.

    Chính vì thế, chuyên gia tư vấn chiến lược Lý Trường Chiến nhận định về thách thức đối với tư vấn để có được lòng tin doanh nghiệp là: “Không có gì có ý nghĩa, có giá trị và đáng tôn trọng mà dễ dàng có được”.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s