quản trị cuộc đời – Personal Balanced Scorecard

nhan thuc ve quan tri cuoc doi v1

Personal Balanced Scorecard app v2

Personal BSC

About thomastanda

1. Management consulting : Working with many kinds of customers including both Vietnamese and foreigners, good experience, Business Process outsourcing, BPI : document templates as well as professional skills in some areas:Banking, Financial management, DD 2. Information technology: ERP, SCM, CRM, MIS, BI, DIS and Specific Industry Solutions, BSC, PBSC, TPS: More than 18 years implementing EUROJOB, iFlex -Core Banking, Microsoft Dynamics-Navision, Solomon, Axapta, especially BizForceOne® for outstanding successful customer implementations. 1997 – 1998: Pixibox, French company 1998 – 2000 Vietnam Bank for Agriculture and Rural 2. Development, HCM Branch : IS Manager and Accountant 2000 -> 2002 Eaten Asia Bank as IS MIS Project manager 2002 at Ben Thanh Brewery and Beverage 2004> 2006: Kimdosoft (Time shared Real Estate – Phú Hải resort) and ERP-with Navision implementation: Sanofy pharma. 2006-2007: BMI founder with MegasolutionCenter, USA 2007 -> now: BizForceOne Country manager with BFO Implementation: >30 projects with BizForceOne® Projects: Casumina JSC, TTA Group, DANAPHA, Vinpharco, Indico,CPC1, Duoc Hau Giang, Vimedimex, Danameco, Medochemie, VTJ, Vietceramic, PhuongNga, Samco… 2011 -> now: CENFORD : Center of Research and Development Association – Center of Asia R&D Association- VN Gorvement. Xem tài liệu powerpoint về hệ sinh thái quản trị (Business Management ecology system): http://www.authorstream.com/channels/thomastanda/Business-Management-Ecology/
This entry was posted in Management consulting. Bookmark the permalink.

4 Responses to quản trị cuộc đời – Personal Balanced Scorecard

  1. thomastanda says:

    Mỗi tổ chức hoạt động đều có con người có năng lực để:
    Xác lập được qui trình tạo sản phẩm/dịch vụ mang tính hệ thống (Hệ thống quản lý doanh nghiệp toàn diện);
    Đưa sản phẩm/DV của mình đáp ứng nhu cầu thị trường.

    -> Tổ chức (DN) tồn tại đều có “giá trị để đáp ứng nhu cầu nào đó của xã hội” bằng cách biết thị trường, hiểu giá trị cốt lõi của mình để cung cấp hay cống hiến cho xã hội.

    -> Để nâng cao năng lực cạnh tranh – sinh tồn, doanh nghiệp cần xây dựng & phát triển hệ sinh thái (1) của mình bằng qui trình phù hợp nhất và định hướng theo mục tiêu (KPI), tầm nhìn (vision) để hoàn thành nhiệm vụ (mission).

    Năm 1992: Robert Kapland, GS đại học Havard, Hoa kỳ cho ra đời “Hệ thống đo lường năng suất DN – Performance Measurement System” sau khi hệ thống ISO (ra đời 1935) có nhiều lạc hậu và hình thức giấy tờ… không đủ để đánh giá Doanh Nghiệp theo các tiêu chuẩn (KPI). 

    Năm 1996: David Norton (CEO của KPMG) và Robert Kapland kết hợp cho ra đời “Thẻ điểm cân bằng – Balanced Scorecard ” hay còn tạm dịch là “Bảng cân đối chỉ tiêu quản trị” sau khi cải tiến PMS của Kapland với “Bản đồ chiến lược -Strategy Map” và áp dụng cho 60% các Doanh Nghiệp trong nhóm Fortune 500. 

    Năm 2000: Norton Kapland được trao giải thưởng Norbell Kinh tế vì học thuyết này và nó trở thành công cụ cho nhiều Doanh Nghiệp lớn đến 90% trong Fortune 500 để tính giá trị doanh nghiệp (Company valuation by MCKinsey) hay cho các nhà đầu tư (thành phần quan trọng trong phân tích DD – Due Dilligence). 

    Đến 2010: BSC và MC Kinsey Company hoàn thành “Bảng đo lường năng suất toàn diện Total Performance Scorecard -TPS” hay còn gọi là “Hệ sinh thái quản trị TPS” bằng cách mở rộng thêm: Personal BSC, Improving Developing Learning, Talent management và Total Quality Manament – TQM. 

  2. http://www.gocnhinalan.com/bai-cua-khach/bt-cha-nh-khng-thin.html
    36 tỷ là giá tiền Bác Vũ trả cho giá trị của chú Nick về tinh thần vượt khó, mà có thể ở vn còn có nhiều gương sáng hơn chú Nick như Bác Kí, nghệ sỹ Hùng… Nhưng xã hội công nhận hay trả cho giá trị nào đó không thực sự đầy đủ.

    Bill nói, nếu bạn tạo ra được giá trị, thì dù có xây tường, tiền vẫn vượt qua bức tường đó (giá cả xoay quanh giá trị).

    Qua câu chuyện trên, tôi thấy giá trị phải được xã hội công nhận hay ứng dụng, lợi dụng thì mới đủ. Bác Vũ bỏ ra 36 tỷ để thu về cao hơn hẳn 36 tỷ vì cổ phiếu tăng cao…

    Tôi nhớ lại câu chuyện 11 tháng 9 khi sự cố xảy ra thì có bài pr về sản phẩm cntt lấy hình ảnh này để marketing khi bị phản đối thì tác giả giải thích là để con người làm cách nào vượt qua Thiên tai, tai nạn chứ không tiêu cực…

    Vậy ai pr cho Bác kí, các con em vượt khó mà tạo nhiều giá trị hay cống hiến cho xã hội ? Có phải return cho các sự kiện này ít hơn số bỏ ra hay giá trị của Bác kí, các con em vượt khó không có hay chưa được xã hội công nhận.

    Dân làm Ẻrpvn làm cả đời cũng không bằng chú Nick demo một chuyến hay Bác Vũ pr để tăng giá trị Tôn Hoa sen ?

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s